ขอเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเพื่อเตรียมการจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนประจำสถาบัน ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเพื่อเตรียมการจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนประจำสถาบัน ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑

ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีวัตถุประสงค์ให้สถาบัน/มหาวิทยาลัยต่างๆที่ยังไม่มีคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนประจำสถาบัน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนประจำสถาบัน และยังไม่มีหน่วยงานใดจัดการอบรมให้ความรู้เช่นนี้มาก่อน การจัดอบรมความรู้ทางจริยธรรมการวิจัยในคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เน้นหนักเกี่ยวกับการปฏิบัติของนักวิจัย ซึ่งสถาบันวิจัยที่สนใจจะจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนฯได้ส่งบุคลากรไปรับการอบรมมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน ขึ้นได้ เนื่องจากยังขาดความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการคณะกรรมการฯ ที่จะทำให้ระบบงานดำเนินไปได้อย่างราบรื่นรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัยในคนจึงมีดำริโครงการนี้ขึ้น เนื่องจากมหาวิทยาลัยมหิดลมีทรัพยากรบุคคล ที่มีความรู้โดยได้รับการฝึกอบรมจากสถาบันที่ชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา และประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มาเป็นเวลายาวนาน ทั้งนี้จะมีการแจก ใบประกาศนียบัตรภายหลังการอบรมเสร็จสิ้น เพื่อรับรองการเข้ารับการอบรมให้ทุกท่านนำไปไปใช้ประโยชน์

ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์ใคร่ขอเชิญชวนให้ท่านจัดส่งบุคคลากรสายวิชาการที่จะมาทำหน้าที่ผู้บริหาร คณะกรรมการจริยธรรม (IRB administrator) ได้แก่ ประธาน รองประธาน กรรมการที่เป็นเลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการของคณะกรรมการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 4-5 ท่าน สมัคเข้าร่วมอบรมโครงการฝึกอบรมเพื่อเตรียมการจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนประจำสถาบัน ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ถึงวันศุกร์ที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลา ๙.๐๐-๑๖.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๕๓๐  ชั้น ๕ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อ ๑ ท่าน เพียง ๓,๐๐๐ บาท เท่านั้น  ทั้งนี้ ขอให้ข้าราชการ/ลูกจ้าง/พนักงานมหาวิทยาลัย/พนักงานรัฐวิสาหกิจ/พนักงานเอกชน/พนักงานอื่นๆ เข้าอบรมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าลงทะเบียน ค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามระเบียบของหน่วยงาน พร้อมขอความกรุณาประชาสัมพันธ์ข่าวโครงการอบรมฯ นี้ให้ทราบโดยทั่วกัน

กรุณาแจ้งความประสงค์การเข้าร่วมโครงการอบรมฯในแบบตอบรับออนไลน์ได้ที่ https://tinyurl.com/irbsetup1-61 หรือส่งแบบสมัคร ที่ E-Mail: mucerif.mahidol@gmail.com หรือ FAX: ๐๒-๘๔๙-๖๒๗๔ กลับมายังศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล ภายในวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เพื่อทางศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล จะได้เตรียมการในเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวประภาพรรณ ศูนย์กลาง ๐๒-๘๔๙-๖๒๒๐,๖๒๒๓

เอกสารแนบ : บันทึกข้อความโครงการฝึกอบรม

เอกสารแนบ ๑ : โครงการและกำหนดการ

เอกสารแนบ ๒ : แบบสมัคเข้าร่วมโครงการ