ขอเรียนเชิญเข้าร่วมงาน “Thailand Tech Show 2017”

ตามที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนผลงานวิจัยส่งเชิงพาณิชย์ และจัดงาน Thailand Tech Show ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงให้เอกชนสามารถเข้าถึงและนำผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่พัฒนาจากสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยออกสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ประสานจุดแข็งของภาคธุรกิจเข้ากับนักวิจัย เพื่อนำทรัพย์สินทางปัญญาที่มีไปต่อยอดเป็นธุรกิจเทคโนโลยี นั้น

ในปี ๒๕๖๐ สวทช. กำหนดจัดงาน Thailand Tech Show ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน ซึ่งกำหนดวัน เวลา และสถานที่ที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ในการนี้ สวทช. จึงขอเรียนเชิญท่านส่งผลงานเข้าร่วมงานดังกล่าว ไม่จำกัดจำนวนผลงาน โดยแบ่งออกเป็น ๒ กลุ่ม ดั้งนี้

๑. เทคโนโลยีที่กำหนดราคา ได้แก่ เทคโนโลยีที่มีค่าเปิดเผยเทคโนโลยี จำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท ต่อค่าตอบแทนการใช้สิทธิ อัตรา ๒% ของยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากผลงานวิจัยนั้น โดยชำระปีละ ๑ ครั้ง และสามารถนำค่าเปิดเผยเทคโนโลยีที่ชำระแล้วมาหักลดได้

๒. เทคโนโลยีที่ไม่กำหนดราคา ได้แก่ เทคโนโลยีที่ผู้สนใจรับอนุญาตใช้สิทธิสามารถเจรจาและตกลงรูปแบบการชำระและอัตราค่าธรรมเนียม เช่นค่าเปิดเผยเทคโนโลยี ค่าตอบแทนการอนุญาตให้ใช้สิทธิกับหน่วยงานเจ้าของผลงานวิจัยโดยตรง

ผลงานทั้ง ๒ กลุ่มดังกล่าวสามารถส่งได้ทาง www.thailandtechshow.com เข้าระบบดัวย username และ password ที่ทาง สวทช. ได้จัดส่งให้ในการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่วันนี้ – ๓๐ เมษายน ๒๕๖๐ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสโรชา เพ็งศรี เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ สำนักงานจัดการสิทธิเทคโนโลยี อีเมลล์ sarocha.phengsri@nstda.or.th โทรศัพท์ ๐ ๒๕๖๔ ๗๐๐๐ ต่อ ๑๓๑๑ 

 

หนังสือเชิญ